:: ผิวดีท้าลมหนาว ด้วย Nature Mix รีวิวออยบำรุงผิว 3 สูตร สุดปัง! ::

ลมหนาวมาแล้ววววว วันนี้มีสกินแคร์ที่ใช้ได้ผลดีในช่วงนี้มารีวิวให้อ่านกันค่ะ

สกินแคร์ที่เหมาะกับสาวผิวแห้ง และผิวมัน ในหน้าหนาวนี้นั่นก็คือ ออยทาหน้านั่นเองค่ะ วาเริ่มทดลองใช้ออยมาได้เดือนกว่าๆแล้ว เป็นของ Nature Mix ซึ่งมีให้เลือกถึง 3 สูตรด้วยกัน ที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะ สนใจใน Marula Oil ที่ยังไม่ค่อยเห็นในแบรนด์ไหนนะคะ ซึ่งเป็นสูตรสีเขียว สำหรับผิวที่มีริ้วรอย ผิวแห้งอะไรแบบนี้ แล้วก็ยังมีสูตรที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง Argan Oil แล้วก็จะมีสูตร Signature ของเค้าด้วย นั่นก็คือ Youth Oil ค่ะ เดี๋ยวมาดูทีละตัวดีกว่าค่ะ ว่าจะเลือกใช้ยังไงดี


น้ำมันทุกตัวของ Nature Mix เป็นน้ำมันสกัดเย็นแบบครั้งเดียว Organic 100% และมีเนื้อบางเบาและซึบซาบสู่ผิวได้เร็ว โดยไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า อันนี้วาลองแล้วนะคะ คือมันซึมไวมาก ไม่มันอย่างที่หลายคนกลัวนะคะ ซึมเข้าผิวหมด ต้องลองค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอทำความเข้าใจว่า พื้นฐานของน้ำมันสกัดเย็นธรรมชาติ ทุกตัว มีกรดไขมันจำเป็น และวิตามินแร่ธาตุจากธรรมชาติ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยเรื่อง “การเพิ่มความชุ่มชื้น” “เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว” และ “ชะลอริ้วรอย” รวมถึงช่วย “กระชับรูขุมขน” ช่วยให้ “ผิวดูละเอียดเนียนขึ้น” ที่ต่างกันคือสัดส่วนของกรดไขมัน และชนิดของวิตามินแร่ธาตุที่อาจจะเหมาะกับผิวแต่ละประเภทที่ต่างกัน คราวนี้เราลองมาดูกันว่าจุดเด่นของน้ำมันแต่ละตัวบ้างนะคะ ว่าเหมาะกับผิวแบบไหน


1. NatureMix Argan Oil Argan Oil (ขวดน้ำตาล) เป็นที่รู้จักด้วยสรรพคุณด้านความงามที่เป็นที่เลืองลือมายาวนาน โดดเด่นเรื่องการปรับสมดุลย์ให้ผิวแลดูสุขภาพดี เพราะมีความสมดุลของกรดโอเลอิค ไลโนเลอิก มีวิตามินอีธรรมชาติสูง มี CARATENOIDS ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และมีค่า comedogenic rateing = 0 จึงค่อนข้างปลอดภัยกับผิวที่อุดตันหรือผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย Argan Oil มีกรดไขมันจำเป็นและวิตามิน ที่เหมาะกับผิวธรรมดา – ผิวมัน


2. NatureMix Marula Oil (ขวดสีเขียว) เป็นน้ำมันกระแสแรงในปีที่ผ่านมา ด้วยความโดดเด่นเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว โดยสามารถซึบซาบเข้าสู่ผิวระดับลึกรวมถึงช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิวได้ดี เพราะมีสัดส่วนของกรดโอเลอิคที่เหมือนกับผิวอยู่สูงมากๆ มีทั้งวิตามินอีและวิตามินซีธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย ด้วยสารต้านอนมูลิอิสระสูงที่สุดในบรรดาน้ำมันทั้งหลาย Marula Oil มีกรดไขมันจำเป็นและวิตามิน ที่เหมาะกับผิวธรรมดา – ผิวแห้ง


3. NatureMix Signature Youth Oil Youth Oil (ขวดสีน้ำเงิน) เป็นน้ำมันผสมสูตรพิเศษ ที่เน้นการบำรุงเพื่อชะลอริ้วรอย ด้วยการเติมสารอาหารให้ผิว จากการผสมผสานน้ำมันสกัดธรรมชาติ ตัวเด่นๆ หลายๆ ตัว เช่น Argan, Rosehip, Jojoba Goden, Apricot, Squlane etc.ทำให้ได้กรดไขมันจำเป็น วิตามินและแร่ธาตุ ต่างๆ ที่หลากหลายเพิ่มขึ้น ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่น และสุขภาพดี NatureMix Signature Youth Oil มีกรดไขมันจำเป็นและวิตามิน เหมาะกับผิวธรรมดา – ผิวแห้ง ถ้าคุณที่มีผิวปกติ หรือผิวผสม สามารถใช้ได้ทุกตัว เป็นการให้อาหารผิว เหมือนที่ร่างกายเราต้องการอาหารที่หลากหลาย ผิวเราก็ต้องการสารอาหารที่หลากหลายเช่นกัน


- สำหรับคนผิวมัน ผิวมีปัญหา อุดตัน หรือเป็นสิวง่าย เน้นปรับสมดุลย์ให้ผิวสุขภาพดีผิว แนะนำ Argan Oil
- สำหรับผิวแห้ง ที่กังวลเรื่องริ้วรอย เน้นเรื่อง Anti- Aging และเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แนะนำ Marula Oil และ Youth Oil ค่า
- ส่วนคนที่มีผิวปกติ หรือผิวผสม สามารถใช้ได้ทุกตัวนะคะ ใช้สลับกันได้ เป็นการให้อาหารผิว เหมือนที่ร่างกายเราต้องการอาหารที่หลากหลาย ผิวเราก็ต้องการสารอาหารที่หลากหลายเช่นกันค่ะ


ซึ่งอย่างที่บอกว่า วาเลือกใช้เป็นสีเขียว Marula Oil เป็นประจำ รู้สึกว่า ออยเนื้อเบาบางมาก กลิ่นอ่อนๆ ทาแล้วซึมลงผิวง่ายมากๆ เราสามารถใช้ทาได้แบบก่อนลง Serum หรือ ทาก่อนแต่งหน้าเป็นเบสได้ด้วย ทำให้แต่งหน้าติดทนขึ้น ผิวจะได้รับการบำรุงที่สมดุล มันเลยไม่ค่อยขับน้ำมันออกมา ผิวก็ไม่ค่อยมันด้วยค่ะ อย่างในหน้าหนาว อากาศเย็นๆ ที่ผิวชอบแห้งลอกข้างๆจมูก อันนี้ก็ไม่ลอกด้วยอ่ะ คือปกติจะกลัวนะว่าใช้ออยทาหน้า จะอุดตันไหม เดี๋ยวสิวขึ้นรึเปล่า แต่จริงๆคือการปรับสมดุลด้วยซ้ำ หน้าไม่ค่อยมันเหมือนเดิมเฉยเลย

ดูรีวิวแบบ vdo ได้ที่นี่ค่ะ


ใครที่ไม่เคยลองก็อยากให้ลองนะคะ ใช้เป็นประจำแล้วจะรู้ว่าผิวดูใสเด้ง สุขภาพดีขึ้นเป็นยังไง (^^)

สามารถซื้อได้ที่ Lazada, Shopee หรือ line พิมพ์ @naturemixshop ค่ะ

www.naturemixoil.com
FB : naturemixshop
IG : naturemix_official
Shopee : naturemixshop
Lazada : naturemix
Line id : @naturemixshop