:: รีวิว อาหารเสริม MEIJI MAYTAKE MX ปรับความดัน ช่วยเรื่องอ่อนเพลียได้จริงไหมนะ? ::

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวอาหารเสริมนะคะ ปกติวาไม่ค่อยทานอาหารเสริมนะ เพราะเป็นคนที่ต้องฉีดนั่น จิ้มนี่ทำหน้าอะไรบ่อยมาก อาหารเสริมบางตัวก็ไม่ควรทานอะไรแบบนี้ แต่ช่วงนี้เบาลงแล้ว เพราะมีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง เหมือนยิ่งอายุเยอะขึ้น ไม่ดูแลตัวเองด้วย ไปใหญ่เลยจ้า ทั้งความดันแอบสูง พักผ่อนน้อย นอนไม่หลับ เครียดนั่นนี่ เลยต้องหาตัวช่วยสักนิดนึง


ได้มีโอกาสลองทาน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MEIJI MAYTAKE MX (เมจิ เมตาเกะ เอ็มเอ็กซ์) เป็นอาหารเสริมที่มีสรรพคุณ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ทำลายชีวิตตัวเองอย่างเรามาก ที่เด่นๆเลยเค้าบอกว่า ช่วยปรับความดันโลหิต ที่เราก็มีปัญหาอยู่เล็กๆ เลยขอลองซักหน่อยค่ะ


อาหารเสริมเมจิ Meiji Maytake MX
อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากสารสกัดเห็ดไมตาเกะ

1. มี Beta - glucan complex   22%
2. มี Vitamin C ซึ่งมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ
3. มี Fiber ซึ่งทำหน้าที่เข้าไปขัดขวางการดูดซึมไขมันและคลอเลสเตอรอล
4. ปรับความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ
5. ปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด
6. ช่วยในการเสริมภูมิคุัมกัน และมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลภูมิคุ้มกันของร่างกาย
7. บำรุงร่างกาย และช่วยฟื้นฟูร่างกายจากความอ่อนเพลีย
8. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านความจำ

ส่วนประกอบที่สำคัญ
Maitake Powder (ผงเห็ดไมตาเกะ) (Grifola Frondosa) ดอกเห็ด 320 mg ASCORBIC ACID 15 mg

เป็นผลิตภัณฑ์ Made in Japan นะคะ

“เห็ดไมตาเกะ" เป็นพืชที่มีสรรพคุณทางยา มีลักษณะเด่น คือ เป็นเห็ดที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ได้รับฉายาขนานนามว่า “ราชาแห่งเห็ด” หรือ King of Mushroom ไมตาเกะเป็นเห็ดพันธุ์พื้นเมืองภูเขาทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น คำว่า”ไมตาเกะ” เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “เห็ดเต้นรำ” เนื่องจากจากในอดีตถ้าพบเห็ดไมตาเกะในป่าคนญี่ปุ่นจะเต้นด้วยความปีติยินดี

ศ.ดร. นันบะ ฮิโรอะกิ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Kobe Pharmaceutical และมหาวิทยาลัย Kagoshima อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของ New York Academy of Science ได้ใช้เวลาหลายปีในการวิจัยเห็ดไมตาเกะ จนพบว่า เห็ดไมตาเกะนั้นเป็นพืชที่มีโครงสร้างทางเคมีพิเศษที่พบได้เฉพาะในเห็ดไมตาเกะเท่านั้น ได้แก่ คาร์โบไฮเดรตกลุ่มที่เรียกว่า โพลีแซ็คคาไรด์ (Polysaccharide) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความดันโลหิต ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและไขมันอุดตันในเส้นเลือด และ เบต้า กลูแคน (Beta glucan) ซึ่งเป็นสารจำพวกเส้นใยอาหารที่ทำหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์ระบบภูมิคุ้มกัน มีคุณสมบัติสารต้านอนุมูลอิสระ และต้านการอักเสบ    อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึมวิตามิน และสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม ใยอาหาร กรดอะมิโน และวิตามินอีกหลายชนิด เช่น วิตามีนบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินบี7 วิตามินบี 9 วิตามินดี ซึ่งช่วยให้ร่างกายได้ปรับสมดุลเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง


นอกจากนี้ยังมีการศึกษาเพิ่มเติมทางวิทยาศาสตร์ที่ทำให้พบประโยชน์ของเห็ดไมตาเกะที่มีต่อร่างกาย ดังต่อไปนี้

ภูมิคุ้มกัน (Immune)
เห็ดไมตาเกะนั้นมีสารที่เรียกว่า Polysaccharide และ Beta Glucan มีมากกว่าเห็ดชนิดอื่นช่วยในกระบวนการ   สร้างเสริม และกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีความพร้อมที่จะต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ 

ลดระดับน้ำตาลในเลือด (Glucose)
การศึกษาพบว่า สกัดในเห็ดไมตาเกะที่เรียกว่า MX – Fraction ช่วยยับยั้ง alpha-glucosidase enzyme ที่ทำหน้าที่ย่อยแป้งและน้ำตาลเป็นกลูโคส ช่วยเพิ่มความสามารถในกระบวนดูดซึมน้ำตาลในเลือดและการลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดการต้านการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

ต้านอนุมูลอิสระ (Free Radical)
สารสกัดที่ได้จากเห็ดไมตาเกะออกฤทธิ์ต้านการสร้างหลอดเลือดใหม่ หรือต้านเจริญผิดปกติของเส้นเลือดฝอย (Anti Angiogenic) เปรียบเสมือนกับเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สามารถยับยั้งหรือชะลอการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน (oxidation) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอนุมูลอิสระ (free radical) ทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดเส้นเลือดขอด และลดการเจริญของมะเร็งบางชนิด

ระบบขับถ่าย (Excretory System)
เห็ดไมตาเกะสดในปริมาณ 100 กรัม มีไฟเบอร์ปริมาณ 3.5 กรัม เห็ดไมตาเกะสดในปริมาณ 100 กรัม สามารถนำมาทำเป็นเห็ดไมตาเกะแห้งได้ ปริมาณ 7.3 กรัม จะมีไฟเบอร์ถึง 47.9 % โดยไฟเบอร์นี้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายที่จะช่วยให้ระบบการขับถ่ายของร่างกายเป็นปกติได้


ผลิตภัณฑ์เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการดังต่อไปนี้
- เป็นเบาหวาน
- มีค่าน้ำตาลในเลือดสูง
- ความดันสูง
- คอเรสเตอรอลสูง
- อ่อนเพลียง่าย รู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า
- ท้องผูก

ซึ่งวาเองเนี่ย อายุ 30 กว่าๆแล้ว รู้สึกเลยว่าพออายุ 30+ ขึ้นมาเนี่ย อะไรๆก็ไม่เหมือนเดิม จากที่มีแรง ทำนั่นนี่ นอนดึก ตื่นเช้า สดชื่น ทำงานต่อได้ เดี๋ยวนี้ไม่ได้แล้วนะ นอนน้อย เนือยๆ อยากนอนตลอดเวลา รู้สึกร่างกายต้องการนอน เพลียตลอดเลย พอนอนเยอะๆก็ยังรู้สึกว่า นอนยังไม่พออยู่ดี


วิธีรับประทาน
วันละ 2 ครั้ง / ครั้งละ 2 เม็ด หลังอาหาร เช้า และ เย็น

พอได้ลองตัวนี้แบบไม่คิดอะไร ถ้าช่วยได้ก็ถือว่าดี เห็นผล แล้ว Meiji ก็เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในเรื่องของ อาหารเสริม และเชื่อถืออยู่แล้วซึ่งก็ลองมาตั้งแต่ เดือนที่แล้วเลย เกือบๆเดือน ตัวนี้เค้าจะเป็นเม็ดๆ มีกลิ่นสมุนไพรเฉพาะตัวของเค้านะ กินนานๆแล้วเริ่มชิน หลังอาหารเช้า ทาน 2 เม็ด หลังอาหารเย็น ทาน 2 เม็ด วาวางอาหารเสริมไว้หน้าคอม คู่กับพวกสกินแคร์เลย คือ ทานข้าวเสร็จ ไม่อาบน้ำ ก็มาเล่นคอมก่อน ก็จะหยิบมาทานเลย ถ้าลืมไปอาบน้ำก่อน แล้วพอจะทาครีม ก็ต้องเห็น ไม่ลืมแน่นอน ทำให้กินต่อเนื่องจริงๆช่วงนี้


ในระหว่างทานก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะคะ ไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย แต่ รู้สึก หลับง่ายขึ้น ปกติจะเล่นเกม หรือทำงานดึก เลยตี 2 ไปปุ๊บ จะนอนยากแล้ว จะลากยาวไปจนเช้าเลย แล้วก็เพลีย ตอนนี้ 5 ทุ่ม จะง่วงนอน เหมือนแบบ ร่างกายต้องการพักผ่อน แล้วก็ ตื่นเช้าได้แบบ สดชื่น ขับถ่ายก็ดีขึ้น ปกติ 4-5 วันถ่ายที เป็นคนถ่ายยากมาก ตอนนี้ดีขึ้นเป็นเกือบทุกวัน แต่ก็ยังไม่ปกติเหมือนคนอื่นเค้าเนอะ


ปกติถ้าพักผ่อนน้อย จะมีผื่นขึ้นตาตัว แขน ขา มาเยอะมาก คือภูมิคุ้มกันแย่ มันกระทบไปหมด พอได้มาโฟกัสจริงจัง ก็รู้สึกโอเคขึ้น ผื่นที่ขึ้นบ่อยๆ ในรอบเดือนนี้ ยังไม่มีมา


เรื่องความดันที่กังวลที่สุด ก็แอบลดลงมาจริงๆ หรือปกติอาจจะนอนดึก ความดันเลยผิดปกติ พอเราปรับการนอนได้ นอนหลับง่ายขึ้น ความดันก็ลดนะ ช่วงก่อนหน้านี้ความดันวาอยู่ที่ 130-140+ เลยนะ คือไม่โอเคอ่ะ ไปนวดที่คลินิก กึ่งๆกายภาพบำบัด เค้าแทบไม่นวดให้ เพราะความดันสูงเกิน จะไปผ่าฟันก็ไม่ได้เค้าให้ไม่เกิน 140 ล่าสุดที่วัดคือ ทั้งเครื่องเองที่บ้าน และเพิ่งไปทำฟันมา ก็ต้องวัดความดัน ก็คืออยู่ราวๆ 120 คือลดลงมาประมาณนึงเลย แต่ก็ยังไม่อยู่ในระดับปกติเนอะ ต้องปรับๆอยู่ แต่ก็ถือว่าเป็นอาหารเสริม ที่ช่วยให้เราได้ปรับสมดุลตัวเองดีค่ะ ช่วงหลังก็แอบออกกำลังกายเล็กๆน้อยๆด้วย เดินเยอะขึ้น ไปตลาด หรืออะไรแบบนี้ปกติไม่ไปนะ เหนื่อยง่าย ตอนนี้เริ่มดีขึ้นเยอะ


สำหรับคนที่ไม่เคยดูแลตัวเอง มีปัญหาคล้ายๆกัน ไม่เคยออกกำลังกายเหมือนวาเนี่ย ก็อยากแนะนำให้ลองทานอาหารเสริมบำรุงร่างกายดู เลือกที่เหมาะกับเรา แล้วก็ไว้ใจเชื่อถือได้ ก็น่าจะเป็นประโยชน์ให้เราได้อีกทางนึงค่ะ และสำหรับคนที่กำลังมองหาของขวัญวันพ่อ ของขวัญปีใหม่ ให้ญาติผู้ใหญ่ อะไรแบบนี้ ก็ถือว่าเหมาะเลยค่ะ เพราะเป็นอาหารเสริมที่เหมาะกับผู้สูงอายุมากๆ ถึงจะไม่ได้ทานเองแบบวา ก็ส่งต่อสุขภาพให้ญาติผู้ใหญ่ หรือคนที่เคารพนับถือได้เนอะ แนะนำๆ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.maytake-mx.com
สั่งซื้อได้ง่ายๆ ใน Lazada : https://bit.ly/2LQtuNB
หรือทาง Facebook : Meiji Maytake (มีแอดมินคอยให้คำปรึกษา)