:: รีวิว d program สูตรสีม่วง VITAL ACT สำหรับผิวเริ่มมีริ้วรอย หย่อนคล้อย ::

สวัสดีค่ะวันนี้จะมารีวิว d program สกินแคร์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย เน้นปรับสมดุล และบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น ซึ่งเค้ามีด้วยกัน 4 สี 4 สูตรแยกชัดเจนเลยค่ะ ผิวแพ้ง่ายก็จะมีปัญหาผิวที่ต่างกันไป บางคนแพ้ง่าย เป็นสิวบ่อย บางคนแพ้ง่ายผิวแห้งลอก แต่วันนี้วาจะมารีวิวสูตรสีม่วง เป็นสูตรสำหรับผิวที่เริ่มมีริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น และหย่อนคล้อยไปตามวัยนั่นเอง


ผิวบอบบางแพ้ง่าย ปัจจุบันนี้ เป็นได้กับทุกคน เพราะปัจจัยภายนอก สภาพแวดล้อมทุกวันนี้ สามารถเป็นต้นเหตุของการมีผิวบอบบางแพ้ง่ายได้ ทั้ง แสงแดด มลภาวะ ฝุ่นคัน รวมไปถึง ความเครียด และการพักผ่อนน้อย เป็นต้นเหตุที่ทำให้เราผิวแพ้ง่ายได้ทั้งหมด

ซึ่งพออายุมากขึ้นผิวของเราก็จะเริ่มแห้งลงเรื่อยๆ เพราะเอนไซม์ที่ผลิต NMF จะลดลงตามอายุของเรา และทำให้กลไก การป้องกันผิวลดลงตามไปด้วย เลยทำให้ผิวอาจจะเกิดการระคายเคืองง่ายขึ้น ทั้งๆที่เมื่อก่อน อายุน้อยกว่านี้ เราไม่เป็น ซึ่งใช่เลยค่ะ ปัญหาผิวของวาเป็นแบบนี้เลย

ซึ่งวิธีการดูแลผิวของวัยผู้ใหญ่ หรือวัย 30+ ขึ้นไปอย่างวาเนี่ย ก็คือ ต้องเพิ่มการผลิต NMF เพื่อรักษาความชุ่มชื้นในผิว และเสริมสร้างชั้นหนังกำพร้าของผิวเราให้แข็งแรง


จนได้มาทดลอง ผลิตภัณฑ์ที่ ตอบโจทย์ ผิวแพ้ง่าย และช่วยเรื่องความยืดหยุ่นผิวแบบนี้ รู้สึกเลยว่ามันใช่! เพราะ ปกติวาจะเน้นแค่ให้ผิวชุ่มชื้นอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้ช่วยปัญหาอื่นๆเท่าไหร่ เลยได้มาเริ่มใช้กับ VITAL ACT program ทั้ง 2 ตัวซึ่งมีส่วนผสมหลักๆ คือ

ส่วนผสม :
  • H-stabilizing A ส่วนผสมเอกสิทธิ์จาก d program ช่วยเสริมสร้างชั้นผิวให้แข็งแรงเสมือนเกราะปกป้องผิว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื่น
  • Tranexamic Acid ช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง พร้อมให้ผิวเนียนเรียบ
  • glycyrrhizinate  ส่วนผสมลดการระคายเคือง
  • Rosa roxburghii extract ช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื่น
สำหรับตัว Emulsion จะมี Allantoin ที่มอบความชุ่มชื่น พร้อมช่วยฟื้นฟูผิว 
ลดการอักเสบระคายเคืองเพิ่มเข้ามา


d Program Vital Act Lotion W 125ml 
ดี โปรแกรม ไวทัลแอค โลชั่น ดับเบิ้ลยู1  125 มิลลิลิตร ราคา :  1,090 บาท
โลชั่นบารุงผิวสาหรับผิวที่มีริ้วรอยแห่งวัย พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้น ด้วยการปลอบประโลมผิวที่อักเสบอย่างอ่อนโยนจากภายใน (ให้ผิวสดชื่น) สูตร I สาหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน
ตัวนี้เค้ามีอีกสูตรด้วยนะ สูตร ll สำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้งค่ะ

สรรพคุณ :

  • ช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันของผิวเพื่อปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน
  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยและกระชับรูขุมขนมอบผิวเนียนเรียบและมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวเพื่อผิวกระชับ
  • ปลอบประโลมผิวที่เห่อแดงและปกป้องผิวไม่ให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง
  • ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันให้แก่ผิว

วิธีใช้: หลังล้างหน้ากดโลชั่น2ปั๊มลงบนฝ่ามือแล้วลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า สาหรับบริเวณที่บอบบางไม่ต้องถูหรือนวดแรงให้ลูบไล้โลชั่นด้วยการกดเบาๆด้วยฝ่ามือ


d program Vital Act Emulsion R 100 mL 
ดี โปรแกรม ไวทัลแอค อิมัลชั่น อาร์ 100 มิลลิลิตร ราคา : 1,090 บาท
อิมัลชั่นเนื้อสมูธมิลกี้ที่บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากผิวแห้งกร้าน และขาดความกระชับที่นาไปสู่สัญญาณริ้วรอยแห่งวัย

สรรพคุณ :

  • ยับยั้ง “ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการอักเสบ” ซึ่งผิวที่บอบบางแพ้ง่ายมักมีผิวเกิดการอักเสบได้บ่อยๆ
  • เนื้ออิมัลชั่นแบบแอรี่สมูธที่บางเบาซึมซาบเร็วจะช่วยดูแลฟื้นฟูผิวด้านบนให้เนียนเรียบขึ้น
  • ปรับสภาพผิวและมอบความชุ่มชื่นให้กับผิวด้านบนและซึมซาบลงสู่เซลล์ผิวด้านในให้ความเนียนนุ่มชุ่มชื่น กักเก็บความชุ่มชื่นของผิวได้ยาวนานขึ้น(คงความชุ่มชื่นได้ยาวนาน8ชั่วโมง)
  •  ป้องกันและลดเลือนริ้วรอยและรูขุมขนที่กว้างอันเป็นสัญญาณแห่งวัย
  • ฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพปรับผิวให้เนียนเรียบพร้อมปกป้องไม่ให้ผิวแห้งกร้าน
  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วยการฟื้นบำรุง และมำให้ผิวชุ่มชื่นเปล่งปลั่งและกระชับตึงขึ้น
  • ช่วยเสริมสร้างพื้นฐานของผิวตั้งแต่ด้านในสุดของเซลล์ผิว เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผิว

วิธีใช้ : หลังใช้โลชั่นแล้ว,กดปั๊มอิมัลชั่น1ปั๊มลงบนฝ่ามือและค่อยๆลูบไล้ไปบนผิวหน้า สำหรับบริเวณผิวที่บอบบาง หรือเกิดการอักเสบ ให้กดเบา ๆ ด้วยฝ่ามือ




ความเห็นหลังใช้ VITAL ACT program

หลังใช้ประมาณ 1 สัปดาห์ รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น ดูเต่งตึงขึ้น สิวที่กำลังเป็นอยู่ก็ค่อยๆหาย ไม่มีผิวแห้งลอกที่สิว เหมือนปกติ ผิวแห้งลอกข้างจมูกดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หายลอกทั้งหมด สิวผดข้างแก้มที่ชอบขึ้นเป็นประจำ ยังไม่หาย แต่ไม่ขึ้นเพิ่ม รู้สึกว่าผิวช่วงแก้มกระชับเพราะรู้สึกว่าผิวฟูขึ้น ริ้วรอยยังไม่ได้หายไป แต่ตื้นขึ้นนิดๆ เพราะผิวตรงร่องแก้มฟูขึ้น ไม่แห้ง แต่รอยหนักๆเช่นตรงหน้าผากก็ยังมีอยู่ปกติ


โดยรวมคิดว่า สกินแคร์น่าจะ พยายามฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาอยู่ เสริมสร้างผิวให้ค่อยๆแข็งแรงขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น ซึ่งช่วยให้ผิวที่แพ้ง่ายดูแข็งแรงสุขภาพดีขึ้นแบบเบสิคพื้นฐาน แต่ในเรื่องของปัญหาผิวหลักๆตามสูตรของเค้า น่าจะต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อย อย่างน้อยหมดขวดนึงก็น่าจะเห็นผลมากขึ้นค่ะ


ส่วนตัวชอบโลชั่นมากๆ วาติดโลชั่นอยู่แล้ว ตัวนี้เค้าไม่ได้ ซึมหายไปจนหมด จจะรู้สึกว่าเพิ่งทาโลชั่นลงไป แต่ก็ไม่ได้เหนอะหนะผิวเลย รู้สึกผิวชุ่มชื้นดีค่ะ ส่วนอิมัลชั่น วาใช้แล้วก็พยายาม นวดๆผิวกระตุ้นไปด้วย คิดว่า น่าจะได้ผลดี โดยรวมก็อินอยู่นะกับ 2 ขวดนี้ ถ้าใช้จนหมดขวดแล้ว จะมาอัพเดทอีกทีค่ะ

ใครที่สนใจ สามารถซื้อได้ที่ Watson และ Watsons online  นะคะ
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/dprogramThailand/