:: รีวิวกระชับหน้าแบบไม่เจ็บด้วย Sygmalift Hifu ที่ Gangnam Clinic เมเจอร์ปิ่นเกล้าจ้า ::

สวัสดีค่ะ วันนี้กลับมาอีกครั้งกับ Blog ทำสวย ช่วงนี้ห่างหายจากการทำหน้าไปนานมาก อีกทั้งอ้วนขึ้น หน้ากลมขึ้น เลยหาตัวช่วยแบบเร่งด่วนและได้ผลจริงจัง มาช่วยกู้หน้ากันซักหน่อยดีกว่า หนึ่งในการทำสวยที่วาเลิฟมากๆอย่างนึงที่น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง นั่นก็คือ Hifu (ไฮฟู) ตัวนี้คือเด็ดมากๆ ตรงที่เค้าเห็นผลชัดเจนมาก และไม่เจ็บ ทางนี้ติดใจสุดๆ พอมีโอกาสได้ทำก็คือ รีบไปทำอย่างด่วนๆเลยจ้า และที่ว๊าวไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ เราสามารถทำไฮฟูได้ในราคาที่เอื้อมถึงได้มากกว่าแต่ก่อนเยอะเลย


วันนี้มากันที่ Gangnam Clinic สาขาเมเจอร์ ปิ่นเกล้าค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีโอกาสได้บินไปทำสวยที่เกาหลี แต่ก็มีกังนัมในบ้านเราด้วยนะจ้ะ เริ่ดๆ ได้ข่าวว่าเค้ามีโปร แบบทดลองทำครั้งแรก เน้นที่แก้ม 2 ข้าง ราคาอยู่ที่ 2990 บาท โอ้โห โปรแรงมากกกก ห้ามพลาดเชียว


ไฮฟูที่เราจะทำในวันนี้ เค้ามีชื่อเครื่องเป็นทางการว่า Sygmalift Hifu (ซิกม่าลิฟท์ ไฮฟู) ซึ่งเป็นเครื่องแท้จากฝรั่งเศส อันนี้ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมกันนิดนึง เพราะไฮฟู่ บางที่อาจจะเรียกชื่อนี้แหล่ะค่ะ แต่ไม่ใช่เครื่องนี้ไง อันนี้ ชัดเจน จำชื่อไว้ดีๆ Sygmalift เครื่องเค้าได้มาตรฐาน ถ้าใครทำไฮฟู่แล้วเจ็บ คือหลบไปก่อน อาจจะไม่ใช่ ไม่เหมือนกัน

Sygmalift ไฮฟูนวัตกรรมล่าสุดสำหรับยกกระชับปรับรูปหน้า โดยใช้หลักการของ High Intensity Focused Ultrasound ซึ่งพลังงานจะลงถึงชั้น SMAS (เนื้อเยื่อเกี่ยวพันที่วางอยู่บนชั้นกล้ามเนื้อ) ด้วยลิขสิทธิ์เฉพาะของประเทศฝรั่งเศส Sygmalift มีการปล่อยพลังงานเป็น Fractional Beam  และในเครื่อง New Generation ที่มีความหนาแน่น (Density) ของพลังงานมากขึ้น ทำให้ได้ผลที่ชัดเจนมากขึ้นอย่างดีเยี่ยม และที่สำคัญที่สุดคือ คนไข้จะไม่รู้สึกเจ็บหรือร้อนผิวเลยในระหว่างการรักษา และหลังทำใบหน้าไม่มีร่องรอยใดๆ

วันนี้จากหน้าวาแล้ว คือ เน้นเหนียง และด้วยความที่หน้าไม่เท่ากัน ด้านขวาจะใหญ่กว่า เค้าเลยเน้นหน้าด้านขวาให้เป็นพิเศษ ตอนเริ่มทำ ก็จะคลีนหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ


Sygmalift ไฮฟู ทำงานยังไงนะ?

ไฮฟู ยกกระชับปรับรูปหน้า ด้วยเทคโนโลยี High Intensity Focused Ultrasound แบบ Dual Mode ที่สามารถลงในผิวชั้น SMAS และ สามารถกำหนดพลังงานลงไปที่ผิวชั้นตื้น (Deep Dermis) ได้อีกด้วย ทำให้สามารถให้การยกกระชับที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังมี Low Level Laser Therapy (LLLT) 635 nm ยังช่วยในเรื่องของการเพิ่ม Oxygen ให้แก่ เซลล์ผิว ช่วยปรับสภาพผิวให้ใสกระจ่างมากขึ้น และ ช่วยให้เกิด กระบวนการซ่อมแซมผิว ที่สมบูรณ์

ตรงหัวของเค้าจะเป็น Gold Based Ceramic Transducer แหล่งกำเนิดคลื่นเสียงผลิตจากทองคำ ทำให้พลังงานมีความเสถียรขณะทำการรักษาและมีความแม่นยำในการปล่อยพลังงานสูง ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ประเมินปัญหาผิวหน้า และ เลือกการใช้หัว ที่เหมาะสมเพื่อการปรับรูปหน้าให้เหมาะสม และให้ได้ผลดีที่สุด


จุดเด่นของเครื่อง Sygmalift

คือ สามารถลดไขมันสะสมบริเวณกรอบหน้า ใต้คางได้อย่างดี ด้วยขบวนการของ Fat remodeling ทำให้ช่วยสลายไขมันส่วนเกิน หรือ การจัดเรียงตัวใหม่ของชั้นไขมันให้มีความเรียบเนียนอีกครั้ง และที่สำคัญคือไม่เจ็บเลยจ้า

ผลที่จะได้รับจาก Sygmalift Program
  • Lifting ยกกระชับผิวในทั้งชั้นลึก และ ชั้นตื้น
  • Fat reduction ลดการสะสมของไขมันส่วนเกินบริเวณกรอบหน้า และ ใต้คาง
  • Resurfacing ช่วยลดริ้วรอยที่ผิวหนัง และ รูขุมขน เรียบเนียนมากขึ้น
  • Brightening ช่วยให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใสมากขึ้น
ความรู้สึกระหว่างทำ
เราจะรู้สึกอุ่นๆนิดหน่อย ซึ่งสำหรับวาเคยทำมาแล้ว เลยไม่ตื่นเต้น และรู้สึกอะไรเท่าไหร่เลยค่ะ เป็นการกระชับหน้าที่เห็นผลทันทีและ ไม่เจ็บเลยจริงๆ ถ้าคนที่ไม่เคยทำ อาจจะตื่นเต้นและจดจ่อกับการทำ อาจจะรู้สึกว่าผิวด้านในถูกกระตุ้นเบาๆ แต่วานอนเล่นมือถือ ชิลล์เลย 555


ความรู้สึกหลังทำ
เราอาจจะจะรู้สึกตึง ๆ ที่ผิวในบริเวณที่ทำการรักษาและอาจมีอาการบวมเล็กน้อย หรืออาจจะไม่รู้สึกอะไรเลยก็ได้ค่ะ ถ้าใครที่บวม ปรกติก็จะหายเองภายใน 2-3 วัน หากนานกว่านั้นสำหรับบางคนก็มักจะไม่เกิน 7 วัน ไม่มีบาดแผลหลังทำ ไม่ต้องพักฟื้น หลังทำวาจะรู้สึกอุ่นๆที่หน้านิดหน่อย แต่ก็ไม่รู้สึกว่าเค้าบวม หรือเจ็บอะไรเลยค่ะ


ผลการรักษา
เราจะสามารถเห็นผลได้ทันทีหลังทำ คือเหนียง หรือแก้มเรา จะดูเล็กลงประมาณ 20% พอผ่านมาอีก 2 สัปดาห์ เวลาจับหน้า ล้างหน้า ทาครีม จะเริ่มรู้สึกว่า เหนียงแอบลดลง กรอบหน้าชัดขึ้น และการเปลี่ยนแปลงจะค่อยๆชัดเจนที่สุดเมื่อครบ 2 เดือนหลังทำค่ะ ซึ่งผลการรักษาสามารถอยู่ได้อย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปี ขึ้นกับสภาพผิวและลักษณะปัญหาของแต่ละบุคคล  หากต้องการทำซ้ำ ต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เดือน ทำบ่อยๆ หน้าก็จะไม่กลับไปใหญ่เท่าเดิมแล้วค่ะ กรอบหน้าจะชัดขึ้นเรื่อยๆ 


อย่างวาเอง วารู้ตัวว่าโครงสร้างหน้าเรา คือ มีกระดูกโหนกแก้ม กระดูกกราม ที่ชัดเจน การทำ Sygmalift Hifu จะช่วยเก็บเนื้อ เก็บเนียงที่อยู่ตรงกรามออกไปได้ แต่จะเห็นว่า กล้ามเนื้อ หรือ กระดูกช่วงกรามยังชัดเจนอยู่ ซึ่งทำเสร็จแล้ว อาจจะไม่ได้ดูหน้าเล็กเรียวลงเหมือนคนอื่นแบบ ชัดเจน เพราะโครงสร้างกระดูก อะไรแบบนี้ แล้ววาก็เคยทำมาแล้ว มันก็จะช่วยคงไว้ไม่ให้มันกลับไปใหญ่อีก แต่พอทำเสร็จเราจะรู้ตัวเอราเองว่า กรอบหน้าเราชัดขึ้น เหนียงหายไปจริง เราต้องเข้าใจใบหน้าเราก่อนไปทำด้วยน๊า ว่าเหมาะกับการทำหรือไม่อย่างไร แต่วาการันตีได้เลยว่า อันนี้เด็ดจริงๆ สำหรับคนที่อยากลองจ้า


กรอบหน้าที่มีเหนียงห้อยๆ ถูกเก็บให้ชัดขึ้นจ้า ในรูปคือ หลังทำ 2 สัปดาห์นะคะ 
แล้วก็จะเข้ารูปกว่านี้ได้อีกนิดนึง หลังทำ 2 เดือนนะคะ

 Sygmalift Hifu เหมาะสำหรับ
  • ผู้ที่เคยยกกระชับด้วยวิธีอื่นมาแล้วไม่ได้ผล
  • ผู้ที่กลัวเจ็บขณะทำการรักษา
* ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับบุคคลนะคะ สภาพผิว โครงสร้างใบหน้า กล้ามเนื้อ อาจจะทำให้เห็นผลได้ไม่ชัดเจน ต้องเข้ามาปรึกษคุณหมอดูก่อน เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นค่ะ


สอบถามข้อมูล ปรึกษาคุณหมอเพิ่มเติมได้ที่ 

📲 : 090-665-3616. 098-269-7450. (Siam Square)
📲 : 084-228-3233. 084-238-3233. (Major Pinklao)
📲 : 062-871-2333. 062-871-3332. (Future Park Rangsit)
🏬 : สยามสแควร์ซอย 1 ติด Bakery UFM
🏬 : เมเจอร์ปิ่นเกล้าชั้น 2 ติด Never Say Cutz
🏬 : ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตชั้น 3 โซนโรบินสัน